หน้าแรก

วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2559

GSX-S 1000 ABS สายเลือดนักแข่ง


GSX-S 1000 ABS



“The Spirit of GSX-R, Ready for street” รถจักรยานยนต์ซูซูกิ GSX-S1000 ได้รับการพัฒนาเพื่อให้ผู้ขับขี่มีความสนุกระหว่างขับขี่บนถนนจริงได้อย่างสูงสุด สมรรถนะของเครื่องยนต์และโครงสร้างตัวถังรถที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองความเร้าใจและสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่ผู้ขับขี่


รถจักรยานยนต์ซูซูกิรุ่นนี้ได้รับการออกแบบเพื่อตอบสนองผู้ที่ชื่นชอบและคลั่งไคล้ในความเร็วและปรารถนาที่ต้องการขับขี่แบบสปอร์ตบนถนนจริงด้วยการนั่งขับขี่ในตำแหน่งการขับขี่แบบสตรีทไบค์


 ซูซูกิ GSX-S1000 สามารถเติมเต็มและให้สมรรถนะในการขับขี่ การหยุดรถและการเข้าโค้งหรือบังคับรถได้อย่างดีเยี่ยมซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการขับขี่





 3-Mode Traction Control System ระบบ Traction Control ของซูซูกิ GSX-S1000

             ใช้เซ็นเซอร์ตรวจวัดความเร็วในล้อหน้าและหลัง ตำแหน่งของลิ้นปีกผีเสื้อ ตำแหน่งองศาเพลาข้อเหวี่ยงและตำแหน่งเกียร์มาเพื่อประมวลผลในการสั่งลดกำลังของเครื่องยนต์เมื่อได้ตรวจพบอาการสไลด์ของล้อ กำลังของเครื่องยนต์ถูกควบคุมโดยการลดไฟจุดระเบิดและปรับลดอากาศที่ส่งผ่านไปยังห้องเผาไหม้ ทำให้ระบบ Traction Control ทำงานได้อย่างราบรื่น ระบบ Traction Control จะทำการประมวลผลจากเซ็นเซอร์ที่ติดตั้งทั้ง 5 จุดทุกๆสี่มิลลิวินาที เพื่อควบคุมไฟจุดระเบิดและตอบสนองการลดกำลังของเครื่องยนต์ได้อย่างทันท่วงทีและฉับไว ผู้ขับขี่สามารถเลือกระบบ Traction Control ได้ถึง 3 ระดับและสามารถปิดระบบได้ตามความชื่นชอบและสไตล์ของผู้ขับขี่หรือตามสภาพถนนที่ขับขี่


เครื่องยนต์แบบ DOHC 4 จังหวะ 4 สูบ ปริมาตรกระบอกสูบ 999 ซีซี ได้รับการพัฒนาจากเครื่องยนต์ซูซูกิ GSX -R1000 ปี 2005-2008 ซึ่งเป็นรถซูเปอร์ไบค์ในตำนานที่ซึ่งตอบสนองอัตราเร่งได้อย่างฉับไว และบิดคันเร่งได้อย่างใจต้องการ จึงทำให้สมรรถนะของ GSX-S1000 เหมือนการขับขี่สปอร์ตไบค์ลูกสูบได้รับการออกแบบใหม่โดยใช้เทคโนโลยี FEM (Finite Element Method) ซึ่งส่งผลให้มีความแข็งแรง ทนทานและน้ำหนักเบาเครื่องยนต์ GSX-S1000 ได้ปรับองศาของเพลาลูกเบี้ยวใหม่ และเพิ่มทอร์คในรอบต่ำและกลาง เพื่อให้เหมาะแก่การขับขี่บนท้องถนน แต่ยังคงความดุดันและเสียงคำรามดุจเช่น GSX-R1000 





 ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS (Anti-Lock Brake System) แบบหน้าหลังทำงานร่วมกับระบบ Traction Control สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ขับขี่ไปอีกขั้น





ระบบเบรกแบบทวินดิสก์ขนาด 310 มม. พร้อมด้วยคาลิเปอร์ Brembo แบบ 4 พอร์ต ซึ่งเป็นคาลิเปอร์ชนิดเดียวกันกับรถจักรยานยนต์ซูซูกิซูเปอร์สปอร์ต GSX-R1000





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น