หน้าแรก

วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2559

SUZUKI V-Strom 650A และ V-Strom 650XT

SUZUKI
 V-Strom 650A และ V-Strom 650XT 

*ข้อแตกต่างระหว่าง ตัว 650A และ 650XT  ต่างกันที่ปากเหยี่ยวและล้อ ซึ่ง XT เป็นล้อเป็นซี่ลวด ตัว และ A เป็นล้อแบบล้อแมก

                             



               สู่ความหลายหลากที่มากกว่าและการผจญภัยที่มากขึ้น” ซูซูกิ V-Strom 650XT ABS ถูกพัฒนาขึ้น เพื่อตอบสนองความสนุกสนานของผู้ขับขี่สูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางระยะใกล้หรือไกล พร้อมความหลากหลาย ความสะดวกสบายขับขี่ง่าย ด้วยมาตรฐานและความนิยมของ ซูซูกิ V-Strom 650 ที่ได้เป็นที่ยอมรับมาแล้วทั่วโลก เพิ่มความเร้าใจด้วยความอเนกประสงค์ของล้ออะลูมิเนียมแบบซี่ลวดใหม่ ทำให้การผจญภัยของคุณสามารถก้าวทะยานได้มากยิ่งขึ้น



คุณสมบัติอันโดดเด่นของ V-Strom 650XT ABS 

Sporty Performance : ด้วยเครื่องยนต์ V-Twin แบบ 2 สูบ DOHC ขนาด 645 ซีซี ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดที่ทันสมัย เฟรมอะลูมิเนียมแบบทวิน– สปา น้ำหนักเบา แข็งแกร่งและกะทัดรัด ล้ออะลูมิเนียมแบบซี่ลวดพร้อมยางแบบTubeless

Touring Performance: ระบบเบรก ABS น้ำหนักเบา ตำแหน่งการขับขี่ที่สะดวกสบาย ชุดแผงหน้าปัดแสดงข้อมูลแบบ มัลติ-ฟังก์ชั่น ชิลด์หน้าแบบปรับระดับความสูงต่ำและองศาของชิลด์ได้ 3 ระดับ สปริงแบบพรีโหลด เพื่อตอบสนองผู้ขับขี่ในหลายรูปแบบ ความสูงเบาะจากพื้นต่ำ

Styling Design Features: ดีไซน์ด้านหน้าใหม่ โดดเด่นด้วยปากเหยี่ยวตามหลักอากาศพลศาสตร์ ออกแบบให้มีรูปทรงของตัวรถที่กะทัดรัด ดีไซน์กล่องเก็บของอเนกประสงค์ด้านบนและด้านข้างใหม่หมด (อุปกรณ์เสริม)





ด้วยประสิทธิภาพและสมรรถนะเครื่องยนต์ซูซูกิ V-Strom 650 ขนาด 645 ซีซี 4 จังหวะ DOHC 90 องศา แบบ V-Twin ให้แรงบิดที่ย่านความเร็วต่ำถึงกลางที่ยอดเยี่ยม ส่งผลให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและราบรื่น ให้แรงบิดสูงสามารถควบคุมได้อย่างใจในทุกสภาพการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในที่ลาดชันหรือทางทั่วไป แม้แต่ตามสภาพการจราจรที่แออัด


กระบอกสูบเคลือบสาร Suzuki Composite Electrochemical Material (SCEM) เอกสิทธิ์เฉพาะ จากซูซูกิทำให้เครื่องยนต์ของ V-Strom 650XT ABS นั้นมีความทนทานต่อความร้อน และการเสียดสีได้อย่างดี อีกทั้งกระจายความร้อนได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย


ระบบหัวฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงแบบ SDTV (Suzuki Dual Throttle Valve) จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงได้เที่ยงตรงและแม่นยำ ให้การเผาไหม้ที่สมบูรณ์แบบ หัวฉีดจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงประสิทธิภาพสูงที่มีรูถึง 10 รู ทำให้การจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นละอองสามารถเผาไหม้ได้อย่างหมดจดยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันยังสามารถลดปริมาณการจ่ายเชื้อเพลิง ระบบควบคุมรอบเดินเบา Throttle-Body Integrated Idle Speed Control (TI-ISC) ขนาดกะทัดรัดและมีน้ำหนักเบาลิขสิทธิ์เฉพาะจากซูซูกิ ทำให้เครื่องยนต์สตาร์ทติดง่าย แม้ในขณะเครื่องยนต์เย็นและสามารถลดการปล่อยมลพิษ ระบบหัวฉีดทำงานร่วมกับ O2 เซ็นเซอร์ ให้การเผาไหม้ที่ดีเยี่ยมในทุกสถานการณ์ อีกทั้งยังสามารถลดค่าไอเสียผ่านตามมาตรฐานยูโร 3 เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


 ที่ปรับค่าสปริงพรีโหลดได้ 5 ระดับ อยู่ทางด้านขวาใต้เฟรม สามารถปรับได้อย่างสะดวกสบาย โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือ โดยสามารถปรับให้เข้ากับสภาพการใช้งานต่างๆให้เหมาะกับทุกสภาพถนน



V-Strom 650XT ABS ใหม่ ยังมาพร้อมกับระบบเบรก ABS (Antilock Brake System) ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า ด้วยวัสดุที่มีคุณภาพสูง กะทัดรัด และมีน้ำหนักเบา สามารถหยุดได้ดั่งใจ ป้องกันล้อ ล็อกเมื่อผู้ขับขี่เบรกอย่างกะทัน หันประสิทธิภาพในการขับขี่ให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น



 ด้วยเบาะที่ยาวและเพรียวบางทำให้ผู้ขับขี่สามารถวางเท้ายันพื้นได้สะดวกสบาย และปรับท่าขับขี่ให้สมดุลกับสรีระร่างกายของแต่ละผู้ขับขี่ได้ ที่นั่งเสริมหลังคนขับช่วยป้องกันการลื่นไถลมาด้านหน้า และทำให้ผู้ที่ซ้อนท้ายจับสะโพกคนขับในการเดินทางระยะไกลได้อย่างลงตัว และสะดวกสบายที่สุด ช่วงเบาะนั่งผู้โดยสารและที่วางสัมภาระอเนกประสงค์ได้รับการออกแบบในแนวระนาบเดียวกันเพื่อรองรับการบรรทุกของขนาดใหญ่ เบาะนั่งสีเทา เย็บด้วยด้ายสีแดง พิเศษเฉพาะสำหรับรุ่น XT เท่านั้น 



 ดีไซน์ด้านหน้าใหม่ สไตล์ปากเหยี่ยว ซึ่งพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง บ่งบอกถึงการแสดงจิตวิญญาณแห่งการผจญภัย โดดเด่น สง่างาม โดยได้รับการถ่ายทอดมาจาก SUZUKI DR-Z นับว่าเป็นการผสมผสานได้อย่างลงตัว ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้อากาศไหลผ่านเข้าหม้อน้ำได้อย่างราบรื่น ระบายความร้อนได้อย่างดีเยี่ยม นี่คือสาเหตุว่าทำไมเราจึงรวมเอาการออกแบบนี้รวมไว้ใน V-Strom 1000 และล่าสุดใน V-Strom 650XT ABS เพื่อใส่เอกลักษณ์ความเป็นนักผจญภัยเข้าไปในรถจักรยานยนต์สไตล์ทัวร์ริ่งใหม่ของซูซูกิ



 ดีไซน์ล้อใหม่หมด ด้วยล้ออะลูมิเนียมแบบซี่ลวด น้ำหนักเบา, ให้ความรู้สึกสปอร์ต และสามารถควบคุมการขับขี่ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังมีประสิทธิภาพในการซับแรงสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดีในย่านความเร็วต่ำ และล้อแบบใหม่นี้ยังออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อสำหรับการใช้ยางแบบ Tubeless อีกด้วย และทุกการขับขี่เป็นไปได้อย่างราบรื่นด้วยขนาดของล้อหน้า 19 นิ้ว และขนาดของล้อหลัง 17 นิ้ว อีกทั้งระบบเบรก ABS ที่สามารถหยุดรถได้ดั่งใจ ด้วยเบรกหน้าแบบ Twin Disc เบรก ขนาด 310 มม.และเบรกหลังแบบ Single Disc ขนาด 260 มม.เพื่อการหยุดได้อย่างใจต้องการ



 หน้าจอแสดงผลแบบ LCD ที่บอกรายละเอียด ข้อมูลต่างๆอย่างครบครัน ให้ความรู้สึกสปอร์ตเร้าใจในทุกครั้งที่ขับขี่มาตรบอกตำแหน่งเกียร์ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถรู้ตำแหน่งของเกียร์ในขณะที่กำลังขับขี่มาตรวัดอุณหภูมิของสภาพถนน ทำให้ผู้ขับขี่ทราบถึงสภาพของถนนในขณะขับขี่ สัญญาณไฟจะแสดงเตือนเมื่ออุณหภูมิต่ำกว่า 3 องศาเซลเซียส และจะดับลงเมื่ออุณหภูมิสูงกว่า 5 องศาเซลเซียส มาตรวัดระดับน้ำมันเชื้อเพลิงช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถวางแผนการเติมน้ำมันขณะเดินทางครั้งต่อไป











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น